close

Hiện nay không chỉ các loại máy đọc mã vạch mới đọc được mã QR mà ngay cả với những chiếc smartphone Android ha iOS cũng có thể đọc được mã QR.

Hiện nay có 2 loại mã vạch được sử dụng phổ biến là mã QR như bức hình trên và một loại mã tiếp theo là mã vạch 1D với những đường kẻ trắng đen song song với nhau tạo nên một hình chữ nhất.

Mã vạch được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày, nó xuất hiện thường xuyên với mật độ dầy đặc xung quanh cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn thường xuyên đi siêu thị hẳn không còn lạ lẫm gì với cách tính tiền nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc của nhân viên thu ngân. Vậy những loại mã vạch đó từ đâu ra? Chúng được tạo từ những chiếc máy in mã vạch phổ biến hiện nay như Máy in mã vạch Xi4 Series, Máy in mã vạch ZM600

Các ứng dụng quét mã QR trên điện thoại

Trên smartphone hiện nay cũng được tích hợp những ứng dụng thể quét được mã QR. Vậy tại sao ứng dụng đó lại có thể hoạt động được? Đơn giản vì chúng được tạo nên từ những phần mềm có thể thay thế được một chiếc máy đọc mã vạch thực thụ từ đó dịch ra được những thông tin cụ thể.

Hiện nay các hệ điều hành hỗ trợ ứng dụng này như Android, iOS, Windows Phone.

Giả sử khi bạn quét một mã vạch QR là địa chỉ một trang web, nó sẽ tự động đưa bạn đến trang web đó, nếu mã QR là đoạn văn bản thì khi quét bạn sẽ được nhìn thấy đoạn văn bản đó. Với những thông tin khác như số điện thoại, email thì mã QR tương tự một một chiếc card visit vậy, vô cùng tiện lợi cho người dùng.

arrow
arrow
    全站熱搜

    mucinmavach 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()